Duyên kiếp trước, nợ kiếp này


Tên truyện: DUYÊN KIẾP TRƯỚC NỢ KIẾP NÀY
Tác giả: Lan Tư Tư
Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, nam nữ cường, HE.
Tình trạng: Xuất bản, 27 chương + NT.




[Trích]

Phật dạy rằng đời người là nằm trong dòng chảy luân hồi, kiếp này nối tiếp kiếp khác, con người gặp nhau là bởi chữ Duyên, yêu nhau là bởi chữ Nợ từ nhiều kiếp trước.
Người ta đau khổ vì yêu mà không được đáp lại, đó chính là có duyên vô phận vì nợ chưa tới.
Cô đã sống hai mươi tám năm tẻ nhạt, thương tổn vì yêu mà không hề biết rằng có một người con trai cũng đã lẳng lặng chờ đợi cô bao năm trời vì không dám bày tỏ.
Hóa ra duyên đến như vậy… lặng lẽ bình dị mà cô đã bỏ qua mất.
________________

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Tần Tú Nghiên, một nhân viên công sở 28 tuổi, điển hình của người phụ nữ hiện đại, đủ mạnh mẽ đủ kiên cường để đối diện với những khó khăn luôn chờ chực trong cuộc sống. Đã từng yêu qua, cũng đã từng chịu nhiều thương tổn vì yêu, dường như ông trời luôn muốn làm khó cô chuyện tình duyên.

Đâu đó ở Tú Nghiên chúng ta có thể tìm được bản thân mình trong đó, một cô gái bề ngoài mạnh mẽ kiên cường nhưng sâu trong thâm tâm lại yếu đuối cô đơn đến cùng cực. Sau khi tốt nghiệp vài năm, ra trường rồi đi làm, cuộc sống dần dần bào mòn đi những góc cạnh của chúng ta, trả lại cho ta một con người “chuẩn mực” hỉ nộ ái ố đều không lộ ra ngoài.
“Tôi thừa nhận mình bây giờ ngày càng hay tính toán được mất. Những người từng trải qua đau khổ sẽ sợ bị thua lần nữa. Thà bình thản một chút thì sẽ được bình thản thêm lần nữa...
-     Tần Tú Nghiên –

Len lỏi giữa hiện thực vô chừng là những mảng ký ức vụn vặt về tuổi thơ “hầm hố” của Tú Nghiên, những mảng vụn về cô gái nhỏ lắm mưu mẹo, ham chơi lười học. Một cô học trò nhỏ dám yêu dám hết mình vì tình yêu mặc cho tình yêu cuối cùng cũng không đơm hoa kết trái.

Sự trở lại của người bạn thanh mai trúc mã thuở xưa khiến quỹ đạo cuộc sống của Tú Nghiên chệch hướng…

Chung Tuấn Hải và Ôn Tịnh đều là bạn thân thuở thiếu thời của Tần Tú Nghiên, vì hoàn cảnh gia đình ba người có khác biệt nên học hết tiểu học Chung Tuấn Hải và Ôn Tịnh đã được gia đình chuyển vào nội thành với điều kiện sống tốt hơn. Hai người họ yêu nhau nhiều năm sau lại cùng nhau xuất ngoại, trai tài gái sắc gia cảnh cân xứng quả thật là lương duyên trời định.

Thế nhưng, ông trời lại trêu ngươi bọn họ, Chung Tuấn Hải lại quay sang theo đuổi Tú Nghiên. Anh chân thành cũng thật lòng thật dạ muốn ở bên cạnh cô, biết rằng quen hệ giữa Ôn Tịnh và Tuấn Hải từ lâu đã không còn như trước nhưng Tú Nghiên có thể bỏ mặc tình bạn bao nhiêu năm để bên cạnh Tuấn Hải sao?

Một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng, vết thương lúc trước tuy đã lành sẹo nhưng không có nghĩa không đau, nếu lần này lại vấp ngã thì Tú Nghiên liệu có gượng dậy được?

[Trích]

Tôi nhắm mắt, vùi đầu vào lòng cậu ấy, cách lớp áo vẫn có thể nghe thấy tiếng trái tim cậu ấy đập, từng nhịp từng nhịp, làm cho tôi cảm thấy an tâm và say đắm.

Bàn tay dịu dàng của cậu ấy vuốt ve mái tóc tôi. Chúng tôi tựa sát vào nhau như vậy, cảm thấy có một dòng nước ấm áp đang chảy trong tim.

Rất lâu sau, cuối cùng tôi cũng ngẩng lên, ngẩn ngơ nhìn cậu ấy, cười giống như một đứa trẻ. “Tại sao lại là tôi?”

Chung Tuấn Hải cúi đầu nhìn tôi chăm chú, trong mắt là vẻ dịu dàng như nước, khóe môi khẽ cong lên, cậu ấy cũng cười, duỗi tay véo má tôi. “Tớ thích những cô nàng ngốc nghếch.”

____________


Với giọng văn nhẹ nhàng mà sâu lắng, Lan Tư Tư đã mang đến cho bạn đọc một câu chuyện tình yêu đơn thuần giữa những tranh đấu thị phi chốn thị thành. Tình yêu trước giờ đều không nói lý lẽ, chỉ là trái tim bạn sẽ hướng về ai?
Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.


Một review, nghìn câu chuyện, muôn vàn cảm xúc.

Nếu bạn thích bài review này, hãy like và share để ủng hộ review team nhé <3

#Tịch_Hạ








Nhận xét